Doanh thu MWG tháng 10 tăng 10%, hy vọng mùa tậu tìm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% với động lực từ chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III nhờ vào mùa tậu tậu cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 cửa hàng trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu cơ chiều ngày 13/11, đại diện công ty đầu tư toàn cầu Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so có cùng kỳ năm trước và tăng 4% so sở hữu tháng 9, động lực tới trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so mang cùng kỳ năm trước. nguyên nhân sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm sử dụng còn yếu, chưa thể bình phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây ngắt quãng hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng thụ động đến doanh số các shop trong khu vực này.

ngoài ra, so sở hữu tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở những cửa hàng ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu khách hàng ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên một.650 cửa hàng. tổ chức đã mở mới 30 shop BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để tăng doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp diễn chưa đề cập đến câu chuyện hòa vốn

dù rằng chuỗi BHX là động lực lớn mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ tịch MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là tăng doanh thu và thị phần, nhưng không phải khuyến mại, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành nghề, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới đề cập câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng shop khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can hệ đến phổ thông mức giá quản trị khác.

Số liệu MWG phân phối cho thấy tính tới cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã sở hữu EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang có lời EBITDA ở cấp độ sau cửa hàng và trọng điểm cung ứng.

Ông nai lưng buôn bán – tổng giám đốc MWG cho biết chuỗi BHX đã có khoảng một.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên 1.750 shop và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 shop. Ở khu vực đô thị (TP HCM, trọng điểm tỉnh), tổ chức sẽ tập trung tối đa để làm mô phỏng to và vùng thị xã nhỏ thì mô hình tiêu chuẩn.

Theo ấy, tổ chức đã khai triển mở cửa hàng BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã nâng cao từ 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 shop vào tháng 10, trong đó 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh giấc miền Tây và 5 tỉnh giấc miền Đông. Doanh thu làng nhàng mỗi cửa hàng hiện giờ là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định ko với hiện tượng san sớt doanh số giữa các cửa hàng BHX bây giờ sở hữu BHX mô hình “5 tỷ”.

can hệ tới tầm giá chuyên chở, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết thịt, cá), MWG đang hướng đến dịch chuyển tìm kiếm nguồn hàng tại địa phương, kỳ vọng đáp ứng được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy tính từ lúc quý III, mảng này sở hữu sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đó, số lượng đơn hàng chuyên dụng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So có thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã tăng phạm vi chuyên dụng cho trong khoảng 8 lên 10 tỉnh/thành xã và nâng cao số lượng trọng tâm cung cấp online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng tậu hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. bên cạnh đó, việc mở mang ra vùng thức giấc lại ko hiệu quả nên công ty tiêu dùng kho của cửa hàng offline. cùng lúc, đơn vị tiêu dùng kênh offline để truyền thông cho việc có đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III

chia sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát thấp và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số bắt đầu tăng khi vào mùa tìm mua cuối năm. mang 1 số sự chuẩn bị của tổ chức thì doanh số TGDĐ và ĐMX kỳ vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV lúc so mang quý III.

dự đoán cho năm 2021, lãnh đạo MWG Đánh giá dù mọi thứ được kiểm soát phải chăng như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại không hề là sản phẩm thiết yếu khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù vậy, MWG vẫn đặt chỉ tiêu tăng doanh số 10% cho 2 chuỗi này.

Xét về động lực phát triển thời kì đến, CEO thế giới Di Động san sớt trước đây doanh nghiệp có kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm trong khoảng một.000 xuống 800 nhưng tiêu chí này trợ thời được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, từ đây tới cuối năm đạt 300 shop và đến năm sau tăng lên một.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán sỉ đang gặp trắc trở, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ dễ dàng cho tổ chức tìm kiếm mặt bằng, tăng cường mở rộng để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thí điểm thì mô hình ĐMX Suppermini đã đem lại kết quả khả quan, doanh thu trung bình khoảng 1 tỷ đồng/tháng, trong khi ĐMX to là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức trung bình tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

bên cạnh đó, thị phần đã bảo hòa, doanh nghiệp tậu thời cơ gia nâng cao thị trường bằng phương pháp nâng cao sản phẩm độc quyền. hiện nay, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ có một sản phẩm độc quyền, thời gian đến sẽ tăng lên 3 hoặc 4.

không những thế, doanh nghiệp cũng khai triển mô phỏng ĐMX tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện giờ khoảng 300 triệu USD/tháng. gần tới, tổ chức sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và kỳ vọng nâng cao doanh thu lên 1,2 tới 1,5 tỷ đồng. hiện giờ số lượng shop ở thị trường này là 15, tới cuối năm mở lên 50 cửa hàng và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì không mở thêm do quy mô thị phần ko to.

dự định đến 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la Mỹ, nâng cao 600% so sở hữu năm 2020. thị phần Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, rẻ hơn trong nước và chưa sở hữu lời, kỳ vọng tháng 6 năm sau mang lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: